Sunday, January 29, 2012

Ejay Falcon shares why he is feeling more inspired now



by: Rhea Manila Santos


Now that his love team with former Guns and Rosesco-star Empress has been formally launched, Ejay Falcon admitted he is happy with the positive feedback that their onscreen partnership has been getting since they started their newest soap operaMundo Man Ay Magunaw.

Siyempre masayang-masaya kasi ang ABS-CBNkasi ang hilig mag-try ng mga bagong pairs, mga bagong love team, and kami yung parang isa sa mga sinuwerte na parang nakitaan nila ng chemistry na gusto nila ituloy yung love team. Masaya ako, masaya ako na si Empress yung ka-love team ko kasi kaibigan ko din siya and maganda naman yungbonding namin at yung teamwork namin sa set,” he said.

The 22-year-old actor said he will be playing a grittier role in the new series. “Siyempre sa Guns and Roses medyo action ako dun dahil na din sa isa akong pulis. Dito naman parang makulit ako na kababata ni Empress na tambay sa kanto at parang head ng fraternity sa lugar nila,” he shared during the Mundo Man Ay Magunaw press conference held last January 19 at the ABS-CBN compound. 

The former Pinoy Big Brother housemate admitted he is also feeling more inspired to do well in Mundo Man Ay Magunaw after co-star Eula Valdez praised him for his acting during the said press conference. “Siyempre masaya ako! Galing sa isang Eula Valdez na parang award-winning actress, siyempre masaya ako. Kumbaga mas lalo akong naging inspired ngayon magtrabaho kasi alam ko na may mga naniniwala sa akin gaya ng isang Eula Valdez na nakitaan niya yung talento ko sa pag-acting. Siyempre inspired talaga ako ngayon magtrabaho,” he stressed.

Ejay admitted he also did some preparations for his role which was played by Romnick Sarmenta in the original 1990 film. “Gaya ng iba kong naging role, ganun pa rin nag-o-observe ako at sa tulong ng mga directorsnatututo ako lalo sa role ko. Palagi rin ako nanunuod ng movies na alam kong makakatulong para sa akin,” he said to Push.com.ph.

After being discovered in Pinoy Big Brother in 2008, Ejay said he has matured a lot as an actor. “Ako naman lahat naman ng mga binibigay sa aking trabaho, from Katorse, May Bukas Pa, Tanging Yaman, to Guns and Roses. Lahat natututo ako sa trabaho ko and palagi ko na lang iniisip na kumbaga, alam ko sa sarili ko na bawat soap na kung saan ako napupunta, alam ko na nagma-mature ako pagdating sa pag-arte. Hindi na ako yung dating Ejay na ganun umarte na parang nahihiya pa. Malakas na yung loob ko sa lahat ng bahay, hindi na ako takot na ipakita sa kanila na kaya kong lumaban sa larangan ng pag-arte,” he admitted.

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...