Tuesday, January 31, 2012

Julia Montes admits she gets 'kilig' when doing scenes with Coco Martin


by: Rhea Manila Santos


With her career on the rise, teen queen Julia Montes admitted she has a lot to be happy about. Aside from being chosen as one of Coca-Cola’s Happiness Ambassadors, she is also Coco Martin’s leading lady in the Primetime Bida series Walang Hanggan.

The 16 year-old said she is not fazed by those who have negative reactions about her being cast opposite Coco despite their age gap. “Siguro hindi naman natin maiiwasan kasi may opinion talaga tayong mga Pilipino na nakikita nila yung artista sa kung ano rin yung character nila sa show so siguro kanya-kanyang opinion na lang yun. Aminin na natin na hindi talaga maiiwasan na malayo talaga ang edad namin pero sana isipin na lang nila na hindi naman kami ito personally. Eh siguro yung mga tao hindi nila maiwasan na mahiwalay yung character sa totoong buhay so pag masama yung role mo, iniisip nila ganun ka na rin. So mahirap din para sa amin pero sana maintindihan din nag tao na talagang work lang yun. Hindi ako si Julia, hindi siya si Coco dito sa show na ito. Kami si Katerina at Daniel so sana yun yung makita nila at ma-feel nila sa show na ito,” she shared during the Coca-Cola Youth Blow Out event held last January 28 at the Trinoma activity center in Quezon City.

The Fil-German actress is thankful by the support Walang Hanggan is getting from her fans who have been following her since her Mara Clara days. “Siyempre sobrang saya ko na maganda ang feedback kasi nung umpisa talagang maraming negative akong natatanggap na hindi daw kami bagay dahil sa age gap. Pero at least nung first week lumabas na okay naman, may chemistry naman daw. So sana tumuloy tuloy kasi marami pa talagang dapat abangan,” she said.

Julia said that instead of getting disheartened, she is taking a more positive outlook from all the comments people have about her new series. “Oo siyempre parang yun yung naging motivation ko na talagang pagbutihin yung character and talaga namang kaabang-abang yung character ko dito kasi iba talaga kay Clara and sa previous kong nagawa,” she explained.

The pretty mestiza said she and Coco are now more at ease working with each other as their taping days go by. “Sa simula pa lang okay na ako sa kanya kasi nga magka-work na kami. Konti lang siguro nung mga first three days medyo kapaan pa pero sa susunod na days talagang wala na, kami na yung nag-gi-give and take. May kanya-kanya na kaming ideas na shini-share sa isa’t isa,” she revealed.

Julia added that it’s hard not to get kilig while doing scenes with her newest leading man. “Meron in a way na parang pag ginagawa namin yung eksena, ma-fi-feel mo yung eksena na talagang nakakakilig.”

Now that she is getting used to having a more mature leading man, Julia said she would also be open to be paired with older actors in the future as long as her role calls for it. “Hindi ko rin masasabi pero kung ano yung makakabuti sa career ko and mas maganda yung role, kung bagay man sa role gagawin ko. Willing naman ako kasi wala naman sa age yun,” she said.

Now that she is celebrating her eighth year in the industry, Julia said she feels blessed to have been chosen to be part of major projects like Mara Clara and Walang Hanggan. “Siyempre ang saya-saya ko kasi ang dami-dami nga naming magkaka-batch and nabigyan ako ng pagkakataon dito. And sana tuloy-tuloy pa kasi talagang ginagawa ko yung best ko every day and in every opportunity na binibigay,” 

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...